Động cơ 2 kì đối đỉnh ưu việt hơn hiện tại

tháng 10 19, 2018 NGUYỄN VĂN LINH 0 Comments

Một hãng công nghệ tại Mỹ đang nghiên cứu để ứng dụng dòng động cơ đặc biệt có tên OPOC có đặc tính ưu việt hơn nhiều loại động cơ phổ biến hiện nay.

Động cơ OPOC (opposed-piston opposed-cylinder) là loại động cơ có 2 piston làm việc trong một xi-lanh và thường có các xi-lanh bố trí đối xứng nhau. Điều thú vị là loại động cơ này không có nắp xi-lanh (quy-lát) mà có thêm một piston di chuyển ngược chiều với piston còn lại để tạo nên buồng nén.


Về cơ bản, thiết kế của động cơ OPOC do EcoMotors có nguyên lý làm việc không khác so với dòng động cơ OPOC truyền thống (được phát triển sau thành công về nguyên lý chu trình Atkinson của James Atkinson năm 1882). Các cơ cấu truyền động và các hệ thống đánh lửa, nạp nhiên liệu và làm mát được nâng cấp để tăng hiệu suất làm việc nhằm đáp ứng những nhu cầu khắt khe tương đương với các dòng động cơ hiện phổ biến.


Kết quả, động cơ OPOC của EcoMotors có trọng lượng nhẹ hơn, kích thước nhỏ hơn, hiệu suất sử dụng nhiên liệu tốt hơn và thiết kế tối giản hơn so với động cơ 4 kì phổ biến có cùng công suất.

0 nhận xét: